Tin tức
Trồng gừng, sâm dây xen canh mắc ca, nông dân một xã ở Kon Tum thoát nghèo
22/12/2022
Thời gian qua, đã có nhiều mô hình kinh tế được các cấp, ngành ở tỉnh Kon Tum triển khai, nhằm giúp đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn ổn định sinh kế.
Xem thêmĐắk Lắk sẽ có 4.000ha mắc ca vào năm 2030
29/09/2022
Đắk Lắk vừa phê duyệt đề án phát triển mắc ca. Theo đó đến năm 2030, địa phương này sẽ có 4.000ha mắc ca, trong đó trồng thuần 1.000ha.
Xem thêmPhát triển bền vững cây mắc-ca vùng Tây Bắc
12/04/2022
Ngày 15/3/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Đề án “Phát triển bền vững mắc-ca giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”, yêu cầu phát triển mắc-ca trên cơ sở phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội của từng địa phương; từng bước hình thành ngành hàng mắc-ca theo chuỗi giá trị sản phẩm. Đề án cũng xác định phát triển mắc-ca tập trung tại các tỉnh khu vực Tây Bắc (chủ yếu tại Điện Biên, Lai Châu) và vùng Tây Nguyên…
Xem thêmPhát triển kinh tế từ cây mắc ca: Cần lựa chọn cây giống đảm bảo chất lượng
12/10/2021
Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), từ năm 2019 đến nay, ngày càng có nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh trồng cây mắc ca để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, hầu hết lại lựa chọn cây giống trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc.
Xem thêmCần 14.793 tỷ đồng để phát triển cây mắc ca giai đoạn 2021 - 2030
28/09/2021
Tổng cục Lâm nghiệp đề xuất mục tiêu đưa diện tích trồng mắc ca lên 100.000 ha vào năm 2030 và đạt 250.000 ha vào năm 2050. Phấn đấu đến năm 2030, ngành chế biến mắc ca đạt giá trị 725 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt trên 500 triệu USD và đến năm 2050 xuất khẩu đạt giá trị 2,5 tỷ USD...
Xem thêm“Canh bạc”… mắc ca
04/10/2020
Những năm gần đây, hạt mắc ca trên thị trường có giá cao, hơn 100.000 đồng/kg, nên nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông liên tục trồng mới, hoặc mở rộng diện tích. Tuy nhiên, với thực tế công tác quản lý cây giống còn bỏ ngỏ như hiện nay, câu chuyện trồng mới cây mắc ca chẳng khác nào là “canh bạc” với nông dân.
Xem thêmHiệp hội Mắc ca Việt Nam: 10 năm tới, mắc ca có thể mang về 1 tỷ USD
22/07/2020
Hiệp hội Mắc ca Việt Nam nhận định, trong vòng 10 năm tới, “cây tỷ đô” mắc ca sẽ đem về cho Việt Nam doanh thu khoảng 1 tỷ USD/năm. Hiệp hội hứa hẹn bao tiêu sản phẩm cho nông dân trong vòng 10 năm đầu, phía LienVietPostBank sẽ hỗ trợ vốn.
Xem thêmTiềm năng phát triển cây mắc ca ở Kon Tum
18/07/2020
Sáng nay 17/7/2020, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức hội thảo về tiềm năng phát triển cây mắc ca trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Xem thêmHiệp hội mắc ca khuyên người dân không mua giống trôi nổi
10/07/2020
Để phát triển cây mắc ca thành cây trồng chiến lược, nhiều chuyên gia cho rằng cần xây dựng quy trình sản xuất giống theo tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêmHội thảo phát triển và nâng cao chất lượng cây giống mắc ca
10/07/2020
Ngày 02/3/2019, tại huyện Đơn Dương, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam (HHMCVN) đã tổ chức hội thảo phát triển và nâng cao chất lượng cây giống mắc ca. Tham dự hội nghị có ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các nhà khoa học quốc tế, doanh nghiệp, các nông hộ quan tâm đến cây mắc ca trên địa bàn cả nước.
Xem thêmĐừng để cây mắc ca thành cây “mắc nợ”
10/12/2018
Cây mắc ca được mệnh danh là “nữ hoàng quả khô” đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đất Tây Nguyên. Tuy nhiên, tình trạng người dân trồng ồ ạt, thiếu kinh nghiệm chọn giống, kỹ thuật sẽ khiến cho cây mắc ca có nguy cơ thành cây “mắc nợ”.
Xem thêmHiệp hội Mắc ca Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế, ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Mắc ca Vân Nam
10/07/2020
Chiều ngày 18/10/2018, nhân dịp Hội thảo Mắc ca Quốc tế lần thứ 8 được tổ chức ở Lâm Thương, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam và Hiệp hội Mắc ca Vân Nam (Trung Quốc) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp mắc ca giữa hai quốc gia và trên thế giới, chia sẻ kinh nghiệm và bài học về ngành mắc ca, bao gồm: khâu nghiên cứu, sản xuất giống, canh tác, thu hoạch, chế biến, thương mại, cũng như tăng cường xây dựng thương hiệu mắc ca trên thị trường quốc tế.
Xem thêm